ไม้ม็อบดันฝุ่น “ไฮคลาส” ลดฝุ่นในบ้าน ต้อนรับ Work From Home

ไม้ม็อบดันฝุ่น "ไฮคลาส" ลดฝุ่นในบ้าน ต้อนรับ Work From Home

ช่วงนี้ไวรัสโควิด19  กำลังระบาด ถึงขั้นสั่งปิดห้าง สถานที่ต่างๆ อีกหลายแห่ง และฝุ่น PM2.5 ก็ยังไม่หายไปไหน ยังวิกฤตอยู่ในหลายๆพื้นที่ 
และในช่วงสถานการณ์ตามนโยบาย Work From Home หลายๆคนก็ได้เริ่มทำงานที่บ้าน อยู่บ้านกันมากขึ้น ด้วยสถานการณที่ COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้
หลายคนคงเริ่มอยากทำความสะอาดบ้าน ต้อนรับการทำงานอยู่ที่บ้านยาวๆ เพื่อเตรียมความพร้อมรับการทำงานที่บ้าน

ตามที่กรมอนามัย แนะนำหลัก “3ส 1ล” เพื่อช่วยลดฝุ่นในที่อยู่อาศัย ในช่วงที่ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เพิ่มสูงขึ้น
นอกจากประชาชนจะต้องรู้จักสวมหน้ากากป้องกันตนเองเมื่ออยู่นอกอาคารและหลีกเลี่ยงหรืองดการทำกิจกรรมหรือออกกำลังกายกลางแจ้งแล้ว ควรต้องใส่ใจทำความสะอาดบ้าน ที่อยู่อาศัย เพราะหากดูแลรักษาบ้านไม่สะอาด มีสิ่งของเครื่องใช้ที่ไม่จำเป็นมากเกินไป หรือไม่มีการดูแลทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องใช้ เช่น หน้ากากเครื่องปรับอากาศ พัดลม มุ้งลวด ผ้าม่าน สิ่งเหล่านี้ก็จะเป็นแหล่งสะสมฝุ่นละออง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและระบบทางเดินหายใจได้เช่นกัน ดังนั้นประชาชนควรทำความสะอาดและจัดข้าวของในบ้านให้เป็นระเบียบ ด้วยวิธี “3ส 1ล” ดังนี้

1) ส.สะสาง คัดแยกสิ่งของที่ไม่จำเป็นหรือไม่ใช้แล้วออกไปเพราะจะเป็นแหล่งสะสมฝุ่น เช่น อุปกรณ์ที่ชำรุดใช้งานไม่ได้ หนังสือพิมพ์เก่า นิตยสาร วารสาร เป็นต้น โดยเฉพาะห้องที่อยู่เป็นประจำควรมีเฟอร์นิเจอร์และสิ่งของให้น้อยชิ้นที่สุด เพื่อจะได้ทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง

2) ส.สะอาด ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เช็ดถูทำความสะอาดพื้นและตามซอกมุมต่างๆ เพื่อป้องกันการฟุ้งกระจายของฝุ่น รวมทั้งล้างอุปกรณ์เครื่องใช้ เช่น พัดลม เครื่องปรับอากาศ แผ่นกรองอากาศและมุ้งลวด ให้สะอาดอยู่เสมอและยังช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์เครื่องใช้ดังกล่าว สำหรับเครื่องนอน ควรซักทำความสะอาดผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนเป็นประจำ รวมทั้งควรซักทำความสะอาดผ้าม่านด้วย

3) ส.สร้าง ประชาชนควรสร้างสุขนิสัย ในการดูแลและทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝุ่นละอองสูง อาจจะต้องเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดบ้านมากขึ้น รวมถึงสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี รอบบริเวณบ้าน โดยปลูกต้นไม้ที่มีลักษณะใบหนา หยาบ มีขน เพื่อช่วยดักฝุ่นไว้รอบบ้าน เช่น ทองอุไร ตะขบฝรั่ง จามจุรี เป็นต้น หรือการทำละอองน้ำฝอยเพื่อลดฝุ่นที่ลอยจากพื้น

1ล ลดหรือเลี่ยงกิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองเพิ่ม เช่น การจุดธูป-เทียน การเผาขยะ การจุดเตาถ่าน และการสูบบุหรี่ รวมทั้งการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้อยู่ในสภาพดี ไม่ก่อให้เกิดควันดำ เป็นต้น

ไฮคลาสขอแนะนำ ไม้ม็อบดับฝุ่น ม็อบทำความสะอาดพื้น ที่สามารถทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องใช้น้ำ
ซึ่งจะทำงานเสมือนเครื่องดูดฝุ่น เเวลาใช้งานม็อบจะเก็บและกักฝุ่นไว้ข้างในตัวม็อบเอง เพราะว่าม็อบชนิดนี้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อให้สามารถเก็บฝุ่นต่างๆได้ดีไม่ทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย

ผ้าม็อบ สามารถซักด้วยมือหรือด้วยเครื่องซักผ้าก็ได้ เส้นด้ายผ่านการอบฆ่าเชื้อด้วยความร้อน
สะดวก รวดเร็ว ใช้งานง่าย ลดเวลาการทำงาน ไม่เปลืองแรง
ใช้ทำความสะอาดพื้นเรียบโดยไม่ต้องกวาด ใช้ร่วมกับน้ำมันดันฝุ่นหรือน้ำสะอาด

**ขนาด** ด้าม : 1.25 เมตร ขนาดผ้า : 16 นิ้ว

ไม้ม็อบดับฝุ่นพร้อมผ้าไมโครไฟเบอร์ขนาด 16 นิ้ว ไม้ม็อบดันฝุ่น สำหรับทำความสะอาดโดยไม่ต้องใช้น้ำ ซึ่งทำงานเหมือนเครื่องดูดฝุ่น ตัวด้ามทำมาจากสเตนเลสอย่างดี ส่วนผ้าม็อบทำมาจากไมโครไฟเบอร์คุณภาพสูง 

สั่งซื้อ ม็อบดับฝุ่น ทางออนไลน์ได้ที่นี่
คลิก https://bit.ly/2UpmaxY

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
https://bit.ly/3bbjD0U

ส่วนใครที่ยังขาดอุปกรณ์ทำความสะอาดต่าง ๆ ก็อย่าลืมมาช้อปกันได้ที่ “Hi-Class” 
หรือจะ ช้อปออนไลน์ติดตามโปรโมชั่นอีกมากมายทาง shopee ก็ได้นะคะ

คลิก https://shopee.co.th/hiclass_167

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *